Lịch sử ngành Thiết kế Thời trang thập niên 50, 60,70,80

Thiết kế Thời trang đã trở thành ngành học phổ biến, đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Cùng theo dõi bài viết Lịch sử ngành Thiết kế Thời trang để hiểu rõ sơ lược về sự phát triển của ngành và ứng dụng vào thực tế hiện tại như thế nào nhé

Lịch sử ngành Thiết kế Thời trang thập niên 50, 60,70,80

Mỗi thời kỳ lại đại diện cho một chuẩn mực thời trang chính thống, bởi thế mà thời trang đương đại chính là sự pha trộn và cách tân những hồn cốt tinh hoa của di sản những năm xưa cũ.

THẬP NIÊN 50S

Sau chiến tranh thế giới thứ 2,  kinh đô thời trang Paris đã có cơ hội để quay trở lại với vị thế huy hoàng và rực rỡ vốn có. Thời bấy giờ, hình tượng chuẩn mực cho người phụ nữ chính là thân hình đồng hồ cát với eo nhỏ, ngực đầy, vai thon, và điều này đã được phản ánh trong phong cách thời trang Paris và toàn châu Âu. Dòng chảy của lịch sử thời trang thời đại 50s còn được thể hiện trên chiếc áo khoác dáng dài. Ô cùng những đôi giày cao gót là phụ kiện không thể thiếu của các quý cô thanh lịch và quý phái.

Lịch sử ngành Thiết kế Thời trang thập niên 50 - Tinh hoa pencil skirt giúp tôn lên dáng vẻ thon gọn của phái đẹp
Lịch sử ngành Thiết kế Thời trang thập niên 50 – Tinh hoa pencil skirt giúp tôn lên dáng vẻ thon gọn của phái đẹp

THẬP NIÊN 60S

Thời kỳ này gọi là  “cuộc cách mạng tân kỳ” khi các nhà thiết kế với bộ óc sáng tạo vô biên được thoả sức vùng vẫy trong nguồn cảm hứng dạt dào của mình. Một trong những dấu ấn đậm nét của lịch sử thời trang giai đại này là văn hóa Hippie, đại diện cho bộ phận giới trẻ chống lại chủ nghĩa vật chất, cũng như đánh dấu sự bùng nổ của thanh thiếu niên khi họ phá vỡ mọi rào cản cũ kỹ, lạc hậu từ những thế kỉ trước.

Cụm từ “thập niên 60s” được coi là “cuộc cách mạng tân kỳ” khi các nhà thiết kế với bộ óc sáng tạo vô biên được thoả sức vùng vẫy trong nguồn cảm hứng dạt dào của mình.
Cụm từ “thập niên 60s” được coi là “cuộc cách mạng tân kỳ” khi các nhà thiết kế với bộ óc sáng tạo vô biên được thoả sức vùng vẫy trong nguồn cảm hứng dạt dào của mình.

THẬP NIÊN 70S

Trong giai đoạn lịch sử thời trang này, xu hướng hippie, hoạ tiết hoa văn và những màu sắc sinh động từ “cuộc nổi loạn” của thập niên 60s vẫn ngự trị. Song song với đó, phong cách punk, bohemian, disco, retro,..cũng khuynh đảo giới điệu mộ và trở thành “hồn thơ” cho hàng loạt những kiệt tác lừng lẫy về sau này.

Nếu như trước đây, phụ nữ phải bó mình trong chiếc váy đầm điệu đà hay giày cao gót nữ tính thì thập niên 70s ngầm khẳng định bình quyền trong làng thời trang. Phái nữ đã mạnh dạn chọn cho mình  những thiết kế jumpsuit, áo cổ chữ V, áo tunic hay các loại quần bó siêu ngắn đơn giản và mang lại sự thoải mái, tiện dụng.

Vào thập niên 70, phụ nữ tham gia vào công sở và thay đổi hoàn toàn tâm điểm thời trang với nhu cầu về vẻ ngoài thông thái mà vẫn thanh lịch

THẬP NIÊN 80S

Những năm 80s được xem như một thập kỉ tràn ngập hạnh phúc, tươi sáng và sôi động bởi sự biến chuyển phong phú, đa dạng của các xu thế thời trang. Chịu nhiều ảnh hưởng của thập niên 70s, hành trình phát triển của thời trang năm 1980s khởi động với làn sóng disco sôi động. Trong thời kì này, phụ nữ vượt qua rào cản của xã hội với xu hướng áo độn vai, thể hiện quyền lực và địa vị của mình. Bộ trang phục lấy cảm hứng từ những bữa tiệc tùng thâu đêm đã được cải tiến để mang đến một tinh thần nổi loạn đầy màu sắc. Bảng màu neon ngọt ngào và “ngon mắt” cũng bắt nguồn từ thời đại này.

Những năm 80s được xem như một thập kỉ tràn ngập hạnh phúc, tươi sáng và sôi động

KẾT

Ngày nay, khi ngành công nghiệp trở nên vượt bậc hơn và không cần biết liệu bầu trời có còn là giới hạn cuối cùng, bất kỳ ai cũng có thể kết nối tên mình tới những ứng dụng thời trang hiện đại. Và đây sẽ là khởi đầu cho những thế hệ sau để đón đầu những xu hướng thời trang tuyệt vời nhất. Ngành Thiết kế Thời trang hiện nay được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp cho các sinh viên sau khi ra trường. Với xu thế phát triển như hiện nay thì ngành Thiết kế Thời trang đang đứng trước nhiều cơ hội lớn và trông đợi vào một đội ngũ trẻ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, dự kiến sẽ thỏa mãn được nhu cầu thị trường trong thời gian không xa