Có nên học Thiết kế Thời trang?

Bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ về chủ đề “Có nên học Thiết kế Thời trang?  và một số kiến thức về ngành Thời trang cụ thể là học xong ra có thể làm gì? Định hướng tương lai như thế nào?

Có nên học Thiết kế Thời trang? Khi đam mê ngành này điều đầu tiên bạn quan tâm là học Thiết kế Thời trang ở đâu?
Có nên học Thiết kế Thời trang? Khi đam mê ngành này điều đầu tiên bạn quan tâm là học Thiết kế Thời trang ở đâu?

Có nên học Thiết kế Thời trang

Từ lâu, ngành Thiết kế Thời trang đã mang tính cạnh tranh rất cao. Do đó, chỉ với sở thích thiết kế quần áo có thật sự là đủ để bạn trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp?

Phần lớn khi nghĩ đến chuyên ngành Thiết kế Thời trang các sinh viên thường nghĩ đến các nhà thiết kế làm ra các bộ váy áo và các cô người mẫu trình diễn trên sàn diễn còn lại thì chúng ta khá mù mờ. Đúng- nhưng phần rất quan trọng nhưng thời trang là một bộ phận công nghiệp bao gồm nhiều phần hơn thế nữa.

Chúng ta cùng nhau chia sẻ nhé!

Bạn không nhất thiết cần phải vẽ đẹp mới có thể bước đi trên con đường trở thành nhà Thiết kế thời trang. Để sống được với nghề thiết kế thời trang, bạn cần có nhiều hơn là khả năng vẽ đẹp, các Nhà thiết kế thời trang tương lai không chỉ có niềm vui, không chỉ có sự đam mê, mà còn có những khó khăn thử thách. Để bước lên bục vinh quang là biết bao tháng ngày các bạn học viên chăm chỉ trao đồi kiến thức, siêng năng rè luyện kỹ năng vẽ, kỹ năng may, mày mò tìm ý tưởng sáng tạo…

Học Thiết kế Thời trang có tốn nhiều tiền không?
Học Thiết kế Thời trang có tốn nhiều tiền không?

Yêu cầu của ngành Thiết kế Thời trang

Thoạt nghe có vẻ chỉ cần kỹ năng vẽ vời và may đo nhưng thực tế bạn cần phải biết thêm cách dùng những phần mềm máy tính để tạo hình sản phẩm thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất đại trà. Vậy nên ai muốn theo học ngành Thiết kế Thời trang cũng phải chuẩn bị tinh thần phải dành thời gian tìm hiểu về công nghệ để bổ trợ cho nghề thú vị này. Mục đích cuối cùng của ngành Thiết kế Thời trang là phải bán được sản phẩm nên người học cần phải luôn chủ động cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất cũng như nắm rõ các phong cách cổ điển để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Khi thiết kế ra một sản phẩm bạn phải xác định được điều gì sẽ khiến khách hàng chịu chi tiền mua sản phẩm đó. Vì vậy nên ngành học này còn trang bị thêm cho bạn những kiến thức cơ bản về kinh doanh.

Các môn học ngành Thiết kế Thời trang

Một số môn học đặc trưng về ngành học này như:

  • Lý thuyết cơ bản về màu sắc
  • Vẽ tả thực
  • Lịch sử Thời trang
  • Khoa học Chất liệu
  • Cách làm Portfolio
  • Kinh doanh Thời trang
  • Nghiên cứu thị trường Thời trang
  • Phân tích và dự báo xu hướng
  • Truyền thông và quảng cáo chiến lược
  • Kinh doanh trực tuyến

Hy vọng những chia sẻ về chủ đề xoay quanh nghề Thiết kế Thời trang này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu bạn thật sự ấp ủ giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, hoặc đang theo học thì đây là những điều cốt yếu bạn nên biết.

Bình luận ở “Có nên học Thiết kế Thời trang?

  1. Pingback: Thông tin tuyển sinh ngành Thiết kế Thời trang

  2. Pingback: Những điều cần biết ngành Thiết kế thời trang

Đã đóng bình luận